(Sinh nhật TLMNCG) Tâm tình của thầy dòng Phanxico


Mến chào TLMNCG, vậy là chúng ta quen nhau được 1 năm rồi nhỉ. (Thời gian luôn phi về phía trước như con chiến mã không biết mệt trên cánh đồng). Qua những lần TLMNCG phát hành cùng với những chủ đề mang tính Công Giáo, BBT đã cố gắng nắm bắt những ý tưởng thiết thực trong đời sống để gởi đến thính giả của mình. Các bạn là những người trẻ đang làm công việc đáng được trân trọng, cả về phía Giáo hội và xã hội. Các bạn đang đáp trả lại lời mời gọi của Đức Giê su là: “Anh em hãy đi giảng dạy muôn dân”(Mt 28, 16-20); và với cách thức phù hợp giáo huấn của Giáo Hội: Mọi con cái Giáo Hội phải đồng tâm hiệp lực, chẳng những không ngần ngại, mà phải hết sức hăng say, sử dụng ngay những phương tiện truyền thông xã hội một cách đắc lực vào các công việc Tông Đồ khác nhau tuỳ theo những đòi hỏi cụ thể của hoàn cảnh và thời gian…” [Sắc lệnh Inter Mirifica (1963), 13]. 

Trong sứ điệp Niềm Vui Tin Mừng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã mời gọi mỗi người bằng những cách thế riêng từng các nhân hay cộng đoàn, hãy bước ra ngoài và đi đến với những vùng ngoại biên. Cách thức mà TLMNCG đang đi là công cụ có nhiều lợi thế trong thời đại công nghệ hiện nay. Ước mong sao TLMNCG không chỉ dừng lại ở những việc đã làm được có giá trị gợi ý suy tư đối với mọi người, nhất là người trẻ nhưng sẽ hướng đến một giai đoạn phát triển hơn nữa với những chương trình thực tế bằng những Clip, MV, phim ngắn,… tôi tin là TLMNCG sẽ làm được. Điều này đang là một thách thức cho những người hữu trách giới trẻ Công giáo Việt Nam và các bạn trẻ Công Giáo nữa. Với lời cầu nguyện hằng ngày và theo dõi mọi người làm việc thì cũng là cách tôi hiện diện với TLMNCG cách thiêng liêng. Cám ơn TLMNCG về những điều mà các bạn đã làm, đang làm và sẽ làm cho Giáo hội và xã hội. Cầu chúc TLMNCG càng thêm tuổi càng thêm sự khôn ngoan của con cái Sự Sáng nha.

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria và toàn thể các thánh chúc lành cho chúng con.

Thầy Thế Minh
Dòng Phanxico VN
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét