"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh giàu chất thơ


Theo thông tin từ nhà sản xuất Galaxy, bộ phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã được một hãng phim châu Âu mua bản quyền và sẽ đem đến Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 68.



Hoa vàng trên cỏ xanh là một dự án điện ảnh đặc biệt với nguồn tài trợ chính từ nhà nước, nhằm mở đường cho một xu hướng phát triển mới của điện ảnh Việt Nam với những bộ phim ý nghĩa và đầy nhân văn. Kịch bản bộ phim được chuyển thể từ truyện dài nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với bối cảnh làng quê nghèo khó ven biển những năm 1980 cùng câu chuyện về tình anh em, tình yêu, tình người trong sáng thuần khiết và rất gần gũi. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã đoạt được giải thưởng văn chương ASEAN và lập nên kỷ lục về xuất bản khi được tái bản ngay trong ngày đầu ra mắt.




Người được “chọn mặt gởi vàng” cho vai trò đạo diễn của dự án điện ảnh này cũng là cái tên rất đáng chú ý – Victor Vũ, người làm nên thành công của hàng loạt bộ phim “gây sốt” phòng vé như: Scandal, Hào quang trở lại, Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Quả tim máu… Đạo diễn 39 tuổi cho biết chính anh cũng choáng ngợp trước bối cảnh đẹp mê hồn của bộ phim này.Hoa vàng trên cỏ xanh điểm đúng chỗ mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm trở lại đây, đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo với câu chuyện cảm động về tình anh em và những rung động đầu đời. Vừa qua bộ phim đã được hãng phát hành Fortissimo mua bản quyền phát hành quốc tế và đưa vào danh sách chiếu phim giới thiệu tại LHP Cannes lần thứ 68 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 24.5.2015 tại Pháp.

Bộ phim có cảnh quay và khung cảnh miền quê những năm 1980 

Chia sẻ trên tạp chí điện ảnh nổi tiếng Screen International và Variety Asia về sự kiện này, ông Michael J Werner – chủ tịch hãng Fortissimo tràn đầy niềm tin với dự án phim này: “Có một làn sóng mới của điện ảnh Việt Nam phản ánh được sức sống, sự năng động của xã hội đang đà chuyển biến, với cách kể chuyện nhìn từ nội tâm và sự tinh tế đầy chất điện ảnh. Victor Vũ nắm bắt được những xu hướng ấy và với dự án này, anh ấy đang sáng tạo một bộ phim chắc chắn có thể chiếm trọn được tâm trí và cảm xúc của người xem trên toàn thế giới”.


Được bấm máy tại Phú Yên từ cuối năm 2014, hiện tại bộ phim đang trong giai đoạn làm hậu kỳ. Hình ảnh dàn diễn viên của bộ phim vẫn chưa được tiết lộ ngoại trừ cô bé Thanh Mỹ – diễn viên nhí để lại ấn tượng với vai diễn bé Ái trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn.

Nguồn: PHIM CHUYỂN THỂ TỪ TRUYỆN NGUYỄN NHẬT ÁNH CÔNG CHIẾU TẠI CANNES
Copyright © RGB.vn
TRAILER PHIM

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét